ĐIỀU GIẢN DỊ

(Viết cho anh, cho em, và cho những Điều giản dị…)

Dịu dàng hạt nắng đùa nhẹ trên áo 
Đôi môi em gọi bao khát khao 
Mắt em vời vợi đăm đắm trời cao 

Nắng mai nhẹ nhàng rơi trên vạt áo, anh nhẹ nhàng vuốt mái tóc em bay, ta ngập ngừng tay nắm lấy bàn tay, cảm nhận nhịp trái tim hòa chung niềm thổn thức!

Rồi em cười, nụ cười ngập tràn hạnh phúc, khiến anh tưởng mình lạc mãi tận trời cao! Đôi môi em cháy bỏng những khát khao, ánh nhìn em vời vợi niềm thương nhớ!

Bau troi yeu thuong

Anh vẫn nghĩ tình yêu là hơi thở! Anh vẫn mơ về những phút mặn nồng! Anh vẫn tin em sẽ mãi ước mong cùng anh xây một mái nhà hạnh phúc, nơi ngập tràn sắc hoa dẫu bốn mùa đổi thay liên tục, nơi sẽ vang tiếng trẻ thơ mỗi sớm tối ta về…

Rồi một ngày anh chợt tỉnh cơn mê, khi nhận ra có điều gì rất lạ…

Em mong manh tựa rừng cây trút rơi lá 
Gió chiều bỗng chợt xao xuyến mãi khôn nguôi

wallpaper_48_Vista_field_in_the_sun_

Em thật gần nhưng cũng quá xa xôi, khi gió chiều về ngang rừng cây xào xạc, khi bất chợt anh nghe em buông lời hát, khi ánh nhìn em bỗng khắc khoải biết bao lời…

Người yêu ơi dù mai này cách xa 
Mãi mãi diệu kỳ là tình yêu chúng ta 
Và ta biết một điều thật giản dị 
Càng xa em ta càng thấy yêu em

Liệu còn điều gì ẩn giấu dưới trời đêm, khiến chòm sao ta chọn cứ khi mờ khi tỏ? Hay em còn điều gì muốn ngỏ cùng anh nhưng không thể thốt nên lời?

Người yêu ơi anh chỉ muốn nói một điều thôi, dẫu một mai ta không còn chung bước, thì anh vẫn tin vào con tim anh, tin vào lời nguyện ước: “Càng xa em anh càng thấy yêu em!”

2 trai tim

Hội ngộ rồi chia ly cuộc đời vẫn thế 
Dẫu là mặt trời nồng nàn khát khao 
Hay đêm mịt mù lấp lánh ngàn sao 
Nếu không có người cuộc đời trôi về đâu 
Nếu không có người mặt đất quá hoang vu 

Người yêu ơi em có biết không, dẫu phải bước đi trong đêm tối mịt mù, thì anh vẫn tìm thấy ngôi sao em giữa muôn ngàn vì sao đang lấp lánh. Dẫu phải lang thang giữa trời trưa nắng gắt, thì anh vẫn nhận ra nụ cười em tỏa sáng giữa bao người… Hội ngộ rồi chia ly là lẽ thường tình của cuộc đời, nhưng anh chỉ muốn được bên em không có ngày chia cắt, bởi anh yêu em bằng tình yêu chân thật, bởi không có người mặt đất quá hoang vu…

Nên em nhé, đừng xa anh, đừng bỏ lại mình anh giữa đêm tối mịt mù! Bởi anh sẽ tìm thấy em dẫu phải đi đến cùng trời cuối đất. Anh sẽ chẳng buông tay, chẳng để em lạc mất, bởi một điều giản dị nhưng cũng là thiêng liêng nhất cuộc đời anh:

Và ta biết một điều thật giản dị 
Càng xa em ta càng thấy yêu em!

Anh yêu em, yêu em rất nhiều, em yêu ạ!

vividflowers

BMT 10.2017 – Thái Hà. 

😃+

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *